banner trang chủ

BỌC RĂNG SỨ CHO RĂNG SÂU ĐƯỢC KHÔNG?


Sâu răng để lâu sẽ ngày vi khuẩn càng tấn công vào sâu bên trong gây viêm tủy, nhiễm trùng. Để bảo tồn được răng thật nhiều người thường lựa chọn giải pháp bọc sứ. Vậy, bọc răng sứ cho răng sâu có được không? Chi phí bao nhiêu, quy trình như thế nào? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Nha Khoa Peace Dentistry tìm hiểu qua bài viết sau đây.

I/ Răng Sâu Nặng Có Bọc Sứ Được Không?

Răng sâu nặng được nhận biết qua các triệu chứng như xuất hiện cơn đau nhức dữ dội, lỗ sâu to, vỡ, áp xe chân răng… ở giai đoạn này để khôi phục lại chức năng ăn nhai thì phương pháp trám sẽ không còn hiệu quả. Thay vào đó bác sĩ sẽ thực hiện bọc sứ để có thể bảo tồn chân răng thật. Mão sứ sẽ thay thế bề mặt răng ở trên giúp đảm nhiệm chức năng ăn nhai tốt hơn. Đây được xem là phương pháp điều trị tối ưu trong giai đoạn này.

răng sâu nặng có bọc sứ được không

(Bọc sứ là giải pháp phục hình thẩm mỹ, khôi phục chức năng ăn nhai hiệu quả cho răng bị sâu nặng, sâu vỡ)(**)

II/ Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Nên Chọn Loại Nào?

Để bọc răng sứ cho răng sâu bác sĩ có thể chỉ định 1 trong 2 loại răng sau:

1/ Răng sứ kim loại:

Khung sườn bên trong vật liệu này được chế tác từ các hợp kim như Niken, Crom Coban, Titanium… Mão răng bao phủ bên ngoài thường làm từ vật liệu sứ. Ưu điểm của răng sứ này là có khả năng chịu lực cao nên dùng được tất cả các vị trí răng và đặc biệt là răng hàm. Tuy nhiên độ bền của mão sứ này thường tương đối ngắn chỉ kéo dài từ 5-7 năm. Mặt khác, chúng có thể gây kích ứng khoang miệng nếu ai có cơ địa nhạy cảm và xảy ra hiện tượng làm đen viền nướu nếu sử dụng trong một thời gian dài.

2/ Răng toàn sứ:

Loại răng sứ này sẽ khắc phục được tất cả các nhược điểm của răng sứ kim loại khi chúng được chế tác hoàn toàn từ phôi sứ cứng chắc. Mão sứ sẽ không gây hiện tượng kích ứng khoang miệng, cải thiện tính thẩm mỹ tốt, tuồi thọ răng sứ cao từ 10 – 20 năm hoặc hơn. Răng toàn sứ có thể sử dụng được cho mọi vị trí răng kể cả răng số 6, 7. Tuy nhiên, nhược điểm của răng sứ này là giá thành khá cao.

bọc răng sứ cho răng sâu nên chọn loại nào

(Tùy thuộc vào vị trí răng sâu bác sĩ sẽ có chỉ định dùng loại răng sứ phù hợp)(**)

III/ Chi Phí Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu Là Bao Nhiêu?

Tại Peace Dentistry, chi phí để bọc sứ thường dao động từ 2.500.000 – 9.000.000đ/răng tùy thuộc vào vật liệu sứ. Tuy nhiên, để biết mức giá chính xác bạn nên đến nha khoa uy tín để kiểm tra. Trước khi bọc sứ cho răng sâu bác sĩ sẽ phải điều trị triệt để bệnh lý trước sau đó mới tiến hành bọc sứ. Khi đó sẽ có thêm mức chi phí phát sinh kết hợp với chi phí làm răng sứ.

chi phí bọc răng sứ cho răng sâu

(Kết quả bọc răng sứ được thực hiện tại Peace Dentistry)(**)

IV/ Quy Trình Bọc Răng Sứ Cho Răng Sâu:

Dưới đây là quy trình bọc sứ cho răng sâu chuẩn y khoa được thực hiện tại Peace Dentistry

Bước 1: Khám, chụp X-quang và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám, chụp phim X-quang và đánh giá sức khỏe răng miệng trước khi thực hiện làm răng sứ lần thứ 2

Bước 2: Vệ sinh, làm sạch, điều trị sâu răng

Làm sạch, cạo vôi răng, tiến hành điều trị dứt điểm tình trạng sâu răng

Bước 3: Lấy dấu và chế tác răng sứ

Bác sĩ tiến hành mài cùi răng và lấy dấu để gửi về phòng Labo chế tác ra mão sứ

Bước 4: Gắn răng sứ

Sau khi có mão sứ bác sĩ sẽ gắn lên răng và thực hiện công đoạn tinh chỉnh. Khi mão sứ và răng thật đã khớp với nhau sẽ kết thúc quá trình bọc sứ

Bước 5: Tái khám và kiểm tra

Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng và hẹn lịch tái khám răng định kỳ

IV/ Peace Dentistry – Địa Chỉ Nha Khoa Bọc Răng Sứ Uy Tín Tại TpHCM:

Làm răng sứ là một chỉ định quan trọng do đó việc điều trị nên được thực hiện tại nha khoa uy tín có bác sĩ chuyên thẩm mỹ giỏi. Peace Dentistry tự hào là một trong những hệ thống nha khoa uy tín hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao phục vụ hơn hàng trăm ngàn khách hàng mỗi năm. Nha khoa có 5 chuyên khoa đi đầu như: Trồng răng Implant, chỉnh nha niềng răng, thẩm mỹ răng sứ, nha khoa tổng quát, nha khoa trẻ em. Đây là một trong những địa điểm uy tín được khách hàng tin tưởng và lựa chọn để bọc sứ.

1/ Đội ngũ bác sĩ chuyên thẩm mỹ răng sứ giỏi:

Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ đều là những người có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm. Phần lớn các bác sĩ đều đã có chứng chỉ tốt nghiệp các khóa đào tạo sau đại học ở trong và ngoài nước. Với gu thẩm mỹ tinh tế, khả năng mài răng chuẩn xác sau mỗi ca đều trị đều mang đến kết quả vô cùng hài lòng cho khách hàng.

đội ngũ bác sĩ tại peace dentistry

(Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia RHM tại nha khoa Peace Dentistry)(**)

2/ Trang thiết bị hiện đại:

Nha khoa được đầu tư các trang thiết bị, công nghệ hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như: ghế nha Kavo Premium Osstem, máy CT Cone Beam, máy Xquang 3 chiều kỹ thuật số Gendex GXDP-700 Series, hệ thống Labo CAD/CAM inlab MCXL, công nghệ Digital Smile Design, phòng điều trị vô trùng cực tím… giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình điều trị.

ghế nha kavo premium

(Hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại tại Peace Dentistry)(**)

3/ Vật liệu sứ chính hãng:

Nha khoa cam kết sử dụng các vật liệu sứ chính hãng đến từ Đức: Zirconia DDBio, Cercon HT, Titanium, Zirconia Ceramill Zolid, Lava Plus… đều là những dòng răng sứ chất lượng cao được hiệp hội nha khoa quốc tế khuyên dùng.

4/ Chính sách bảo hành 10 năm:

Peace Dentistry có chính sách bảo hành 10 năm bằng thẻ IDPI – bảo hành và truy xuất nguồn gốc răng sứ

5/ Hệ thống vô trùng khép kín, hiện đại:

Phòng tiểu phẫu được vô trùng cự tím để tránh lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình điều trị.

Hy vọng thông tin về bọc răng sứ cho răng sâu ở trên đây của chúng tôi đã gửi đến bạn thật nhiều thông tin hữu ích. Để được tư vấn chuyên sâu quý khách hàng có thể inbox fanpage Peace Dentistry hoặc gọi hotline tư vấn dịch vụ: 0943 563 565 để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

"Chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ 24/7"

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC HỖ TRỢ TƯ VẤN

(Để lại thông tin và vấn đề về răng của bạn, Nha khoa sẽ gọi lại tư vấn ngay)