banner trang chủ

KHỚP CẮN SÂU NIỀNG RĂNG CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Khớp cắn sâu là một trong những dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng. Nguyên nhân nào dẫn đến khớp cắn sâu? Làm thế nào để khắc phục trường hợp này? Hãy cùng Nha Khoa Peace Dentistry giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

I/ Khớp Cắn Sâu Là Gì?

Khớp cắn sâu (khớp cắn phủ, khớp cắn ngập) là tình trạng xương hàm trên có xu hướng chìa ra ngoài quá mức trong khi hàm dưới bị lọt thỏm vào trong gây mất cân đối nghiêm trọng giữa hai hàm.

II/ Dấu Hiệu Nhận Biết Khớp Cắn Sâu:

Khớp cắn phủ có thể được nhận biết qua các dấu hiệu sau:

  • Răng hàm dưới chạm vào vùng lợi của hàm trên
  • Khớp cắn giữa hai hàm không khớp với nhau
  • Cằm lẹm và bị lùi về sau nhiều hơn so với trán
  • Vùng răng cửa hàm trên có xu hướng bao phủ 2/3 hoặc hết hàm dưới

III/ Khớp Cắn Sâu Do Nguyên Nhân Nào Gây Ra:

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng khớp cắn phủ:

1/ Do răng:

Răng mọc lệch, mọc chen chúc vào bên trong hoặc bên ngoài gây mất cân đối giữa 2 hàm cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng khớp cắn ngập.

nguyên nhân khớp cắn sâu

(Tình trạng khớp cắn sâu nên được khắc phục càng sớm càng tốt)(**)

2/ Do xương hàm:

Sự bất cân đối về xương hàm trong khi hàm dưới có kích thước nhỏ nhưng hàm trên lại to và phát triển quá mức.

3/ Các yếu tố nguy cơ khác:

Trẻ em có các thói quen xấu như mút tay, đẩy lưỡi, ngậm núm vú giả…nếu không có biện pháp ngăn ngừa và để lặp lại nhiều lần sẽ gây nên khớp cắn sâu.

IV/ Khớp Cắn Sâu Gây Ra Những Tác Hại Nào?

Dưới đây là một số tác hại khi bị khớp cắn ngập:

1/ Ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt:

Khi bị cắn sâu xương hàm trên chìa ra ngoài nhiều khiến cho cơ của vùng miệng bị căng ra. Khi cười răng sẽ bị nhô ra quá mức kèm theo tình trạng hở lợi làm cho tổng thể khuôn mặt trong kém thẩm mỹ, mất cân đối.

2/ Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai:

Hai khớp cắn không khớp với nhau sẽ gây khó khăn khi ăn nhai. Khi thức ăn không được nghiền nát nốt sẽ làm gia tăng gánh nặng cho hệ thống tiêu hóa gây ra các bệnh lý về dạ dày, đường ruột.

3/ Đau và tổn thương nướu:

Nếu răng bị khớp cắn phủ quá nghiêm trọng, răng hàm dưới có thể va chạm vào vùng nướu của hàm trên. Điều này có thể làm gia tăng các cơn đau nướu hoặc gây viêm nướu, viêm nha chu…

tác hại của khớp cắn sâu

(Đau nướu răng, viêm nướu, viêm nha chu gây ra nhiều hạn chế trong sinh hoạt)(**)

4/ Mòn mặt răng cửa hàm trên:

Vùng răng cửa hàm dưới chạm vào mặt trong của răng cửa hàm trên. Khi ăn nhai, giao tiếp tần suất va chạm sẽ nhiều hơn có thể gây mòn mặt răng cửa hàm trên.

5/ Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm:

Khớp cắn ngập lâu ngày không được điều trị có thể gây rối loạn khớp cắn và dẫn đến bệnh viêm khớp thái dương hàm

V/ Cách Điều Trị Khớp Cắn Sâu Hiệu Quả:

Tại Peace Dentistry, để khắc phục tình trạng khớp cắn ngập bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị sau:

1/ Niềng răng:

Niềng răng sẽ được chỉ định khi bạn bị khớp cắn sâu do răng. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài, dây cung hoặc các khay trong suốt nhằm tác động lên răng để đưa răng về đúng vị trí trên cung răng và cân chỉnh lại khớp cắn. Có thể nói đây là phương pháp tối ưu giúp cải thiện tình khớp cắn sâu hiệu quả. Tại Peace Dentistry, niềng răng là trường hợp phổ biến. Thông thường mức chi phí của dịch vụ này sẽ dao động từ 20.000.000 – 139.000.000đ tùy thuộc vào tình trạng răng và phương pháp chỉnh nha.

cách khắc phục khớp cắn sâu

(Kết quả niềng răng khớp cắn sâu được thực hiện tại Peace Dentistry)(**)

2/ Phẫu thuật xương hàm:

Trong trường hợp khớp cắn phủ do xương hàm nếu chỉ thực hiện mỗi chỉnh nha thì sẽ không thể khắc phục tốt các khuyết điểm. Sau khi niềng, bác sĩ sẽ chỉ định bạn nên kết hợp với phương pháp phẫu thuật xương hàm. Thủ thuật này sẽ giúp chỉnh sửa lại vùng xương bên trong mới có thể hoàn toàn tối ưu được kết quả sau điều trị.

VI/ Quy trình niềng răng cho khớp cắn sâu:

Tại Peace Dentistry, quy trình chỉnh nha khớp cắn phủ chuẩn y khoa sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Khám, chụp phim chỉnh nha và tư vấn

Khách hàng đến theo lịch hẹn bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra mặt trong, mặt ngoài và chụp phim X-quang (Panorama hoặc phim sọ nghiêng Cephalo). Kết hợp với thăm khám để lên phát đồ điều trị chính xác, dự báo chi phí và thời gian hoàn thành.

Bước 2: Lấy dấu hàm, chụp hình chỉnh nha hoặc Scan trong miệng

Mục đích của thao tác này là lựa chọn được loại mắc cài phù hợp với từng dáng răng của khách hàng. Đồng thời là dữ liệu lưu theo dõi hiệu quả trong suốt quá trình điều trị.

Bước 3: Thực hiện một số công đoạn trước khi gắn mắc cài

Trước khi gắn mắc cài bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng, đánh bóng. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng hoặc điều trị một số bệnh lý răng miệng (nếu có) như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Bước 4: Gắn mắc cài

Tiến hành thoa keo và gắn lần lượt từng mắc cài, dây cung lên răng.

Bước 5: Tái khám định kỳ và điều chỉnh mắc cài

Tái khám theo đúng lịch hẹn để bác sĩ theo dõi quá trình dịch chuyển của răng. Thông thường, thời gian tái khám của niềng răng mắc cài sẽ là 1 tháng/lần.

Bước 6: Tháo mắc cài và đeo hàm duy trì

Sau khi răng đã dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, khớp cắn chuẩn, khuôn mặt hài hòa quy trình niềng răng sẽ kết thúc. Để hạn chế cho răng chạy về vị trí cũ bác sĩ sẽ chỉ định đeo hàm duy trì.

VII/ Peace Dentistry – Địa Chỉ Nha Khoa Niềng Răng Uy Tín Tại TpHCM:

Niềng răng là một thủ thuật tương đối phức tạp. Để có kết quả điều trị tối ưu bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để có thể lên phát đồ điều trị chuẩn xác. Peace Dentistry là một trong những hệ thống nha khoa uy tín hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ giỏi phục vụ số lượng lớn khách hàng qua 5 chuyên khoa điều trị như: Trồng răng Implant, thẩm mỹ răng sứ, niềng răng chỉnh nha, nha khoa tổng quát, nha khoa trẻ em.

1/ Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha giỏi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa RHM giỏi, chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Trên 40% bác sĩ đã tham gia đào tạo liên tục các khóa sau đại học, các khóa nâng cao cả trong và ngoài nước. Đội ngũ Bác sĩ chỉnh nha có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, sở hữu các chứng chỉ chỉnh nha chuyên sâu, chứng chỉ đào tạo liên tục, một số bác sĩ tu nghiệp tại Mỹ, Canada, Singapore… Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha Peace Dentistry gồm: BS. Bùi Tuấn Anh, BS.CKI Trương Thị Thùy Trang, BS. Cao Ngọc Khánh, BS. Lý Viễn Trường,…

đội ngũ bác sĩ niềng răng tại peace dentistry

(Đội ngũ bác sĩ niềng răng, chuyên gia RHM tại nha khoa Peace Dentistry)(**)

2/ Trang thiết bị hiện đại:

Nha khoa được đầu tư các trang thiết bị, công nghệ hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như: ghế nha Kavo Premium Osstem, máy CT Cone Beam, máy Xquang 3 chiều kỹ thuật số Gendex GXDP-700 Series, Itero…giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình điều trị.

ghế nha kavo premium

(Hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại tại Peace Dentistry)(**)

3/ Vật liệu nha khoa chính hãng:

Trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại theo chuẩn một phòng nha quốc tế và cam kết chỉ sử dụng các loại khí cụ, mắc cài từ các thương hiệu hàng đầu thế giới: 3M, Clear, Damon, AO, Tommy, Align Technology… với tính hiệu quả tối ưu, thẩm mỹ cao để giúp khách hàng luôn tự tin và thoải mái khi niềng răng;

4/ Hệ thống vô trùng khép kín, hiện đại:

Phòng tiểu phẫu được vô trùng cự tím để tránh lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra các dụng cụ cũng đã được tiệt trùng, vô trùng bằng tia cực tím trước khi đem vào phòng tiểu phẫu.

5/ Chi phí rõ ràng:

Chi phí chỉnh nha hợp lý, rõ ràng, trọn gói và chính sách thanh toán theo tiến độ, thanh toán trả góp lãi suất 0% thông qua 31 ngân hàng đang hợp tác cùng Peace Dentisty thuận tiện cho mọi khách hàng.

trả góp lãi suất 0%

Hy vọng thông tin về khớp cắn sâu ở trên đây của chúng tôi đã gửi đến bạn thật nhiều thông tin hữu ích. Để được tư vấn chuyên sâu quý khách hàng có thể inbox fanpage Peace Dentistry hoặc gọi hotline tư vấn dịch vụ: 0943 563 565 để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

"Chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ 24/7"

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC HỖ TRỢ TƯ VẤN

(Để lại thông tin và vấn đề về răng của bạn, Nha khoa sẽ gọi lại tư vấn ngay)