banner trang chủ

NHỔ RĂNG SỐ 8 CÓ CẦN TRỒNG LẠI KHÔNG


Răng số 8 là răng nào? Khi nào nên nhổ răng số 8? Nhổ răng số 8 có cần trồng lại không? Để giải đáp các câu hỏi này hãy cùng Nha Khoa Peace Dentistry tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

I/ Răng Số 8 Là Răng Nào?

Răng số 8 (răng khôn) là răng mọc khi bạn ở độ tuổi trưởng thành và nằm trong cùng của cung hàm. Do mọc cuối cùng và không đủ khoảng trống nên chúng thường hay mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức khó chịu.

II/ Tại Sao Cần Nhổ Răng Số 8:

Bác sĩ thường khuyên bạn nên nhổ răng số 8 càng sớm càng tốt bởi những lý do sau đây:

1. Về chức năng của răng khôn:

Đây là răng không giữ nhiều chức năng quan trọng. Tuy nhiên, do nằm trong cùng nên vị trí răng này tường khó vệ sinh và dễ mắc bệnh lý nên bác sĩ thường khuyến khích bạn nên nhổ bỏ chúng.

2. Nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng:

Như đề cập ở trên, răng số 8 nằm sâu trong cung hàm nên thao tác vệ sinh răng sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi mảng bám thức ăn và vi khuẩn gây hại không được loại bỏ triệt để. Về lâu dài sẽ gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

tại sao cần nhổ răng số 8

(Nên nhổ răng khôn bị sâu càng sớm càng tốt)(**)

3. Gây đau nhức khi mọc răng:

Răng khôn bị lợi trùm, mọc lệch sang các răng khác sẽ gây ra những cơn đau nhức dữ dội gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thói quen sinh hoạt của người bệnh.

4. Tổn thương răng bên cạnh:

Khi không có đủ khoảng trống để trồi lên răng khôn sẽ mọc lệch, mọc ngầm, mọc ngang sang răng số 7. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có gây gây xô lệch răng, sâu răng hoặc thậm chí là mất răng số 7.

III/ Nhổ Răng Số 8 Có Cần Trồng Lại Không?

Do răng số 8 không giữ nhiều vai trò trong chức năng ăn nhai hay tăng tính thẩm mỹ. Do đó, sau khi nhổ răng này bạn không nhất thiết phải can thiệp các thủ thuật khác để trồng lại răng.

nhổ răng số 8 có cần trồng lại không

(Nhổ răng số 8 không cần thiết phải trồng lại)(**)

IV/ Cách Chăm Sóc Răng Miệng Sau Khi Nhổ Răng Số 8:

Để chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình lành thương. Sau khi nhổ răng bác sĩ Peace Dentistry khuyên bạn nên áp dụng các cách sau đây:

1. Chườm đá lạnh:

Thực hiện chườm đá lạnh từ 15-20 phút sau khi nhổ răng và lặp lại nhiều lần để giảm sưng. Nước đá lạnh có tác dụng gây tê làm kích thích dẫn truyền lên các dây thần kinh dưới chân răng từ đó giảm sưng đau hiệu quả.

2. Chườm ấm:

Ngày thứ 2 sau khi nhổ răng khôn bạn có thể thực hiện chườm ấm. Chườm ấm sẽ giúp tăng lượng lưu thông máu, giúp tan cục máu bầm và giảm sưng hiệu quả. Để thực hiện bạn dùng túi chườm ấm đặt lên khu vực nhổ răng và để yên từ 2-3 phút.

3. Dùng nước muối sinh lý:

Sau 1 ngày nhổ răng bạn có thể súc miệng với nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng. Lưu ý tránh khạc nhổ quá mạnh sẽ gây chảy máu ở vết thương mới.

dùng nước muối sinh lý sau khi nhổ răng số 8

(Súc miệng với nước muối sinh lý sẽ giúp làm sạch vi khuẩn, giúp vết thương nhanh hồi phục)(**)

4. Dùng thuốc theo chỉ định:

Khi hết thuốc tê sẽ có cảm giác đau, sưng ở vị trí nhổ răng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên uống thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

5. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh:

Sau khi nhổ răng tại vị trí mất răng sẽ khá nhạy cảm. Vì vậy bạn cần có một chế độ ăn đúng cách cũng như đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Nên ăn các món ăn mềm, dễ nuốt như: cháo, súp, bún, phở… Không nên ăn thực phẩm quá nóng vì nhiệt độ cao sẽ khiến cục máu đông dễ bị tan. Ngoài ra, hạn chế ăn thực phẩm cứng, dai, chứa nhiều đường vì chúng sẽ dễ gây viêm, sưng tấy.

6. Tái khám theo lịch hẹn:

Sau khi nhổ răng 1 tuần bạn nên đến tái khám đúng lịch hẹn với bác sĩ để cắt chỉ cũng như là kiểm tra vết thương đã hoàn toàn được hồi phục hay chưa.

tái khám đúng hẹn sau khi nhổ răng số 8

(Sau khi nhổ răng 1 tuần bạn cần đến nha khoa để bác sĩ cắt chỉ và kiểm tra lại vết thương)(**)

V/ Giải Đáp Một Số Câu Hỏi Liên Quan Về Nhổ Răng Số 8:

1. Nhổ răng số 8 có bị hóp má không?

Thông thường nếu chỉ nhổ mỗi răng khôn thì sẽ không gây hóp má. Trường hợp bạn nhổ răng và nhổ thêm các răng mắc bệnh lý kế cận. Sau khi nhổ răng nếu không can thiệp trồng răng implant ở những răng đã mất (không bao gồm răng số 8) thì tình trạng tiêu xương, hóp má hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Nhổ răng số 8 có đau không?

Nhổ răng khôn có đau không thì sẽ tùy thuộc và ngưỡng chịu đau của mọi người. Tuy nhiên, trước khi nhổ răng bác sĩ đã có tiêm thuốc tê nên cơn đau đã được giảm xuống đến mức tối thiểu. Nếu bạn điều trị tại nha khoa uy tín có bác sĩ tổng quát giỏi, khi nhổ răng thao tác nhẹ nhàng sẽ giúp bạn hạn chế cơn đau hiệu quả hơn.

3. Những biến chứng sau khi nhổ răng số 8:

Nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, cứng hàm, vết thương sưng đau, hôi miệng, tổn thương răng số 7… là những biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn điều trị tại nha khoa kém chất lượng.

4. Nhổ răng số 8 có bị tiêu xương không?

Sau khi nhổ răng khôn hiện tượng tiêu xương hoàn toàn có thể diễn ra. Tuy nhiên, chúng sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng gì đến răng số 7 nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm

VI/ Peace Dentistry – Địa Chỉ Nha Khoa Nhổ Răng Khôn An Toàn Tại TpHCM:

Tại Tp.HCM, Peace Dentistry tự hào là hệ thống nha khoa uy tín trong suốt 19 năm với đội ngũ bác sĩ giỏi tận tâm. Với số lượng khách hàng đông đảo cùng đa dạng chuyên khoa điều trị. Đây đã và đang là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn để nhổ răng khôn bởi đảm bảo đủ các yếu tố sau:

1. Đội ngũ bác sĩ giỏi:

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia RHM giỏi chuyên môn, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Hầu hết các bác sĩ đã qua đào tạo các khóa học nâng cao, sau đại học và đã có chứng chỉ hành nghề… Hơn 40% các bác sĩ đã từng tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài. Khi nhổ răng bạn sẽ được trực tiếp điều trị với sĩ tay nghề cao, thao tác chuẩn xác giúp răng khôn được lấy ra dễ dàng, cơn đau được kiểm soát tốt và hạn chế đau đến mức tối thiểu.

đội ngũ bác sĩ nha khoa peace dentistry 19 năm thành lập

(Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại nha khoa uy tín Peace Dentistry)(**)

2. Trang thiết bị hiện đại:

Nha khoa được đầu tư các trang thiết bị, công nghệ hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như: ghế nha Kavo Premium Osstem, máy CT Cone Beam, máy Xquang 3 chiều kỹ thuật số Gendex GXDP-700 Series,…giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình điều trị.

ghế nha kavo premium

(Hệ thống trang thiết bị tân tiến tại Peace Dentistry)(**)

3. Quy trình nhổ răng đạt chuẩn y khoa:

Để quá trình nhổ răng số 8 mọc ngầm đạt hiệu quả tối ưu, Peace Dentistry áp dụng quy trình theo chuẩn quốc tế bao gồm: Khám, chụp phim -> sát khuẩn và gây tê -> tiểu phẫu nhổ răng khôn -> cấp toa thuốc kháng sinh và giảm đau.

4. Hệ thống vô trùng khép kín, hiện đại:

Phòng tiểu phẫu được vô trùng cự tím để tránh lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra các dụng cụ cũng đã được tiệt trùng, vô trùng bằng tia cực tím trước khi đem vào phòng tiểu phẫu.

phòng điều trị hiện đại đảm bảo vô trùng tại peace dentistry

Hy vọng thông tin về nhổ răng số 8 có cần trồng lại không ở trên đây của chúng tôi đã gửi đến bạn thật nhiều thông tin hữu ích. Để được tư vấn chuyên sâu quý khách hàng có thể inbox fanpage Peace Dentistry hoặc gọi hotline tư vấn dịch vụ: 0943 563 565 để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

"Chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ 24/7"

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC HỖ TRỢ TƯ VẤN

(Để lại thông tin và vấn đề về răng của bạn, Nha khoa sẽ gọi lại tư vấn ngay)