banner trang chủ

NHỔ RĂNG SỐ 8 CÓ BỊ HÓP MÁ KHÔNG


Hóp má khi nhổ răng khôn không phải là ai cũng gặp nhưng trường hợp này hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy, vì sao nhổ răng số 8 bị hóp má? Làm sao để khắc phục tình trạng này. Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng Nha Khoa Peace Dentistry tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

I/ Nhổ Răng Số 8 Có Bị Hóp Má Không?

Để trả lời câu hỏi của khách hàng “nhổ răng số 8 có bị hóp má không?” thì câu trả lời sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng răng ở mỗi người. Thông thường sau khi nhổ răng hiện tượng tiêu xương có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào kể cả răng khôn. Tuy nhiên, do răng khôn thường nằm trong cùng, mức độ tiêu xương khá ít nên không gây hóp má. Trong trường hợp bạn nhổ răng số 8 kết hợp với răng mắc bệnh lý thì việc tiêu xương sẽ diễn ra nhanh hơn. Nếu không can thiệp giải pháp khôi phục ở những vị trí răng đó (không bao gồm răng khôn) đó thì biến chứng hóp má hoàn toàn có thể xảy ra.

nhổ răng số 8 có bị hóp má không

(Không phải ai nhổ răng số 8 cũng sẽ bị hóp má)(**)

II/ Vì Sao Nhổ Răng Khôn Bị Hóp Má:

Nhổ răng khôn bị hóp má thường do những nguyên nhân sau đây:

1. Do tiêu xương hàm:

Tiêu xương có thể xảy ra cả trong và sau khi nhổ răng khôn. Trường hợp răng khôn mọc lệch và gây áp lực lớn lên răng số 7 có thể làm mật độ xương bị tiêu nhanh hơn dẫn đến hóp má gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng.

2. Nhổ nhiều răng kế tiếp nhau:

Nhổ nhiều răng cùng một lúc làm xương bị tiêu đi nhiều có thể gây ra hóp má nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải ai nhổ nhiều răng cũng gặp phải biến chứng này.

3. Chế độ ăn uống không phù hợp:

Sau khi nhổ răng do vết thương đang sưng đau nên nhiều người thường hạn chế trong việc ăn uống. Ăn quá ít, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng sẽ làm cơ thể sụt cân nhanh chóng làm khuôn mặt xanh xao, hóp má.

III/ Làm Thế nào Để Ngăn Ngừa Tình Trạng Hóp Má Sau Khi Nhổ Răng Khôn:

Dưới đây là một số giải pháp giúp ngăn ngừa tình trạng hóp má sau khi nhổ răng khôn:

1. Cân đối dinh dưỡng:

Sau khi nhổ răng tại vị trí mất răng sẽ khá nhạy cảm. Vì vậy bạn cần có một chế độ ăn đúng cách để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Nên ăn các món ăn mềm, dễ nuốt như: cháo, súp, bún, phở… Không nên ăn thực phẩm quá nóng vì nhiệt độ cao sẽ khiến cục máu đông dễ bị tan. Ngoài ra, hạn chế ăn thực phẩm cứng, dai, chứa nhiều đường vì chúng sẽ dễ gây viêm, sưng tấy.

2. Lựa chọn nha khoa uy tín:

Để hạn chế tình trạng hóp má sau khi nhổ răng bạn nên ưu tiên điều trị tại nha khoa uy tín có bác sĩ giỏi. Khi điều trị với bác sĩ tay nghề cao, thao tác nhổ răng chính xác sẽ giúp răng được lấy ra dễ dàng và tránh được những biến chứng nguy hiểm.

cách ngăn ngừa hóp má sau khi nhổ răng khôn

(Lựa chọn nha khoa uy tín để nhổ răng khôn là yếu tố vô cùng quan trọng)(**)

IV/ Có Nên Nhổ 4 Răng Khôn Cùng Lúc Không?

Để có quyết định nên nhổ 4 răng khôn cùng 1 lúc hay không bác sĩ sẽ phải kiểm tra, chụp phim X-quang. Nếu răng khôn dễ nhổ, sức khỏe bệnh nhân tốt thì có thể nhổ 4 răng khôn cùng 1 lúc. Trường hợp răng số 8 mọc ngầm, mọc ngang, quá trình nhổ phức tạp, sức khỏe bệnh nhân yếu thì chỉ nên nhổ 1 – 2 răng trong một lần thực hiện.

có nên nhổ 4 răng khôn cùng lúc

(Trường hợp 4 răng khôn mọc lệch, mọc ngầm và tốt nhất bạn nên nhổ càng sớm càng tốt để hạn chế nguy cơ các bệnh răng miệng)

Có thể bạn quan tâm:
Nhổ hết 4 răng khôn cùng lúc có sao không?

V/ Peace Dentistry – Địa Chỉ Nha Khoa Nhổ Răng Khôn An Toàn, Uy Tín Tại TpHCM:

Tại Tp.HCM, Peace Dentistry tự hào là hệ thống nha khoa uy tín trong suốt 19 năm với đội ngũ bác sĩ giỏi tận tâm. Với số lượng khách hàng đông đảo cùng đa dạng chuyên khoa điều trị. Đây đã và đang là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn để nhổ răng khôn bởi đảm bảo đủ các yếu tố sau:

1. Đội ngũ bác sĩ giỏi:

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia RHM giỏi chuyên môn, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Hầu hết các bác sĩ đã qua đào tạo các khóa học nâng cao, sau đại học và đã có chứng chỉ hành nghề… Hơn 40% các bác sĩ đã từng tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu ở nước ngoài. Khi nhổ răng bạn sẽ được trực tiếp điều trị với sĩ tay nghề cao, thao tác chuẩn xác giúp răng khôn được lấy ra dễ dàng, cơn đau được kiểm soát tốt và hạn chế đau đến mức tối thiểu.

đội ngũ bác sĩ nha khoa peace dentistry 19 năm thành lập

(Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại nha khoa uy tín Peace Dentistry)(**)

2. Trang thiết bị hiện đại:

Nha khoa được đầu tư các trang thiết bị, công nghệ hiện đại được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như: ghế nha Kavo Premium Osstem, máy CT Cone Beam, máy Xquang 3 chiều kỹ thuật số Gendex GXDP-700 Series,…giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và hỗ trợ tối đa trong suốt quá trình điều trị.

ghế nha kavo premium

(Hệ thống trang thiết bị tân tiến tại Peace Dentistry)(**)

3. Quy trình nhổ răng đạt chuẩn y khoa:

Để quá trình nhổ răng số 8 mọc ngầm đạt hiệu quả tối ưu, Peace Dentistry áp dụng quy trình theo chuẩn quốc tế bao gồm: Khám, chụp phim -> sát khuẩn và gây tê -> tiểu phẫu nhổ răng khôn -> cấp toa thuốc kháng sinh và giảm đau.

Hệ thống vô trùng khép kín, hiện đại:

Phòng tiểu phẫu được vô trùng cự tím để tránh lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình điều trị. Ngoài ra các dụng cụ cũng đã được tiệt trùng, vô trùng bằng tia cực tím trước khi đem vào phòng tiểu phẫu.

phòng điều trị hiện đại đảm bảo vô trùng tại peace dentistry

Hy vọng thông tin về nhổ răng số 8 có bị hóp má không ở trên đây của chúng tôi đã gửi đến bạn thật nhiều thông tin hữu ích. Để được tư vấn chuyên sâu quý khách hàng có thể inbox fanpage Peace Dentistry hoặc gọi hotline tư vấn dịch vụ: 0943 563 565 để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhất.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

"Chu đáo và sẵn sàng hỗ trợ 24/7"

ĐẶT HẸN KHÁM HOẶC HỖ TRỢ TƯ VẤN

(Để lại thông tin và vấn đề về răng của bạn, Nha khoa sẽ gọi lại tư vấn ngay)